Ngày 25/10/2015 Công ty Điện lực Quảng Ninh đã vinh dự được Tổ chức TUV-NORD Việt Nam trao Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO9001-2008 lần thứ 3. Thời hạn của chứng nhận là 3 năm từ 17/9/2015 đến 16/9/2018.
Phạm vi chứng nhận bao gồm các khâu liên quan đến quản lý vận hành, tư vấn giám sát, thiết kế, thí nghiệm đo lường các công trình lưới điện phục vụ sản xuất và kinh doanh điện năng của đơn vị.
Để có được kết quả này, ngay từ năm 2006, công ty đã bắt đầu xúc tiến chỉ đạo xây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000. Ban chỉ đạo triển khai công tác ISO tại công ty đã được thành lập. Ban chỉ đạo phối hợp với tổ chức TUV-NORD Việt Nam mở lớp tập huấn nâng cao nhận thức về công tác ISO cho các cấp lãnh đạo và cán bộ công nhân viên song song với việc tiến hành rà soát, sửa đổi các hồ sơ, tài liệu nội bộ phục vụ cho hoạt động triển khai ISO; định kỳ đánh giá nội bộ để xem xét, kiện toàn các quá trình, đề xuất cải tiến… Qua đó, giúp những người thực hiện có cái nhìn thực tế hơn trong việc áp dụng tiêu chuẩn vào thực tế công việc hàng ngày.
Sau một thời gian áp dụng hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000, đơn vị đã chuyển đổi sang phiên bản ISO 9001-2008 và được Tổ chức TUV-NORD cấp chứng nhận lần đầu vào tháng 9/2009, lần 2 vào tháng 9 năm 2012.
Việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 đã giúp cho các công việc trong công ty được giải quyết thống nhất theo một trình tự logic, khoa học, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng, đối tác, khẳng định được vị trí và uy tín của đơn vị.
Với những kết quả đạt được, tại buổi họp với Đoàn chuyên gia đánh giá của tổ chức TUV-NORD ngày 11/8/2015, ông Nguyễn Thanh Tĩnh – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh thay mặt đơn vị cam kết sẽ lãnh đạo đơn vị tiếp tuc thực hiện, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 thông qua việc không ngừng nâng cao năng lực quản lý, liên tục cải tiến phương pháp làm việc nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng.
“ Việc được TUV-NORD Việt Nam tiếp tục tái cấp chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008 một lần nữa khẳng định Công ty Điện lực Quảng Ninh đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng đúng tiêu chuẩn, hiệu quả và ngày càng đi vào chuẩn mực theo tiêu chuẩn quốc tế”
|
Hồng Nhung - Ban ISO-PCQN