Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Quảng Ninh  -  Friday, December 9, 2022
 
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
 
2022-09-30 15:43:53

Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022  

(TCBC- PCQN)

             Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp tục phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân  trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đặc biệt, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định  phục vụ cho   kỳ nghỉ lễ 2/9, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, các sự kiện hội nghị của UBND các cấp để chỉ đạo điều hành trong phát triển kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng địa phương. Khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 2 và số 3, nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ Nhân dân.

             Sau đại dịch Covid-19, kinh tế dần hồi phục, các ngành du lịch dịch vụ đã hoạt động trở lại bình thường, theo đó hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đạt được tổng sản lượng điện thương phẩm quý III năm 2022 ước đạt 1.602,18 triệu kWh tăng 11,72% so với cùng kỳ năm 2021; giá bình quân ước đạt 1.898,96 đồng/kWh tăng 22,82 đồng/kWh so với cùng kỳ 2021; doanh thu tiền điện ước đạt 3.042,47 tỷ đồng tăng 13% so với cùng kỳ năm 2021.

             Tổng sản lượng điện thương phẩm 9 tháng đầu năm 2022 ước đạt 4.067,32 triệu kWh tăng 8,98% so với cùng kỳ năm 2021; giá bình quân ước đạt 1.855,79 đồng/kWh tăng 14,85 đồng/kWh so với cùng kỳ 2021; doanh thu tiền điện ước đạt 7.548, 1 tỷ đồng tăng 9,85% so với cùng kỳ năm 2021.

             Về công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt: 373.000 khách hàng chiếm tỷ lệ 85,5% trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng so với cùng kỳ là 15,57%; Tăng so với Kế hoạch NPC giao là 5,89% (NPC giao tỷ lệ khách hàng thanh toán KDTM năm 2022 là 79,61%).

             Về tình hình đăng ký dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong quý III năm 2022, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết 4.955 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện).

             Trong 9 tháng đầu năm 2022, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết 15.942 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện). Công tác chăm sóc khách hàng, Công ty đã phối hợp chặt chẽ với tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.

             Để đảm bảo cấp điện trong 9 tháng đầu năm 2022, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đó là: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để triển khai các giải pháp cụ thể, kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Mặt khác, Công ty đã tiến hành hoán đảo nâng công suất 122 máy biến áp, cân đảo pha 1802 lượt, phân tải 406 lượt đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Cùng với đó, PC Quảng Ninh còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành, thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác hotline trên lưới điện, thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện. Theo đó, Công ty đã thực hiện được 561 phiên vệ sinh cách điện hotline.

             Để đảm bảo cấp điện trong 9 tháng đầu năm 2022, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, đó là: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp để triển khai các giải pháp cụ thể, kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Mặt khác, Công ty đã tiến hành hoán đảo nâng công suất 122 máy biến áp, cân đảo pha 1802 lượt, phân tải 406 lượt đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Cùng với đó, PC Quảng Ninh còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành, thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác hotline trên lưới điện, thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện. Theo đó, Công ty đã thực hiện được 561 phiên vệ sinh cách điện hotline.

             Năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty là tập trung đảm bảo vận hành an toàn lưới điện và cung cấp điện liên tục cho khách hàng trong kịch bản thời tiết diễn biến bất thường và ảnh hưởng dịch bệnh Covid -19 phức tạp khó lường với chủ đề năm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.  Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; tiếp tục triển khai và các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công Quốc gia; cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua zalo; sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả...Phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2022 cũng như giai đoạn 2022-2025.

--------------------- 

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG - CÔNG TY ĐIỆN LỰC QUẢNG NINH

Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hà, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Điện thoại: 02032 210 302 – Fax: 0203 3835 802.

Website: www.pcquangninh.npc.com.vn.

 

 
Tin cùng thư mục :
NẮNG NÓNG GAY GẮT LÀM CÔNG SUẤT TIÊU THỤ ĐIỆN MIỀN BẮC LẠI LẬP ĐỈNH MỚI VÀO TRƯA NGÀY 18/7/2022, EVN KHUYẾN CÁO SỬ DỤNG ĐIỆN TIẾT KIỆM
Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022
Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh Quý I năm 2022
Tình hình cung cấp than cho sản xuất điện còn nhiều khó khăn, EVN kêu gọi tiết kiệm điện
Tổng công ty Điện lực miền Bắc ra mắt "Cẩm nang sử dụng điện thông minh"
Thông cáo báo chí: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh quý III năm 2021, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2021
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Thông cáo báo chí: Nắng nóng cao điểm ở Bắc bộ và Trung bộ, EVN khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Thông cáo báo chí: Tiêu thụ điện cao kỷ lục do nắng nóng cao điểm ở miền Bắc và miền Trung, EVN tiếp tục khuyến cáo sử dụng điện an toàn và tiết kiệm
Thông cáo báo chí: Xuất hiện trang WEB giả mạo thương hiệu EVN
Hover here, then click toolbar to edit content
Top  |  Home