Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Quảng Ninh  -  Saturday, October 1, 2022
 
Điện lực thành phố Hạ Long triển khai ứng dụng CNTT vào công tác KTGSMBĐ tại hiện trường tối đa hóa việc chuyển đổi số
 
2022-08-24 10:41:23

Chuyển đổi số là một quá trình liên tục và phát triển theo từng giai đoạn bằng cách mở rộng phạm vi hoặc nâng cao, cải tiến hơn ở một cấp độ mới. Điện lực thành phố Hạ Long là một đơn vị cấp 4, đã và đang có nhiều giải pháp thực hiện ứng dụng công nghệ là nền tảng cho chuyển đổi số đồng bộ và hiệu quả.

Theo đó, việc ứng dụng phần mềm (App) kiểm tra hiện trường là một bước tiến mới trong tiến trình số hóa doanh nghiệp của Điện lực thành phố Hạ Long, góp phần minh bạch hóa, nâng cao tính liên kết của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa các khâu trong quy trình đang được làm thủ công và giấy tờ, tối đa hóa việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Đồng thời nâng cao năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp.

 

Hình ảnh App kiểm tra giám sát hiện trường cài đặt trên máy tính bảng

App kiểm tra giám sát hiện trường sử dụng hệ điều hành Android được tích hợp toàn bộ các quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm tra giám sát việc mua bán điện (KTGSMBĐ) dựa trên nền tảng phần mềm Hệ thống quản lý thông tin khách hàng sử dụng điện (CMIS 3.0). Toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân, việc thực hiện ngoài hiện trường, nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo, thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường chỉ với một ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng có hệ điều hành Android. Ứng dụng App kiểm tra giám sát hiện trường cho phép cán bộ công nhân viên (CBCNV) thực hiện trên máy tính theo phương thức giao việc trên phân hệ CMIS 3.0 tự động chuyển về App cho từng cá nhân được giao không phải sử dụng bất kỳ giấy tờ gì. Sau khi thực hiện xong ký trực tiếp OTP (One Time Password) bằng số điện thoại của khách hàng và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần.

Cụ thể, công tác KTGSMBĐ xuất phát từ yêu cầu của khách hàng hay yêu cầu kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất của Điện lực, bộ phận KTGSMBĐ của Điện lực sẽ thực hiện lập yêu cầu KTGSMBĐ trên chương trình CMIS 3.0, cán bộ có trách nhiệm sẽ phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường. Trên cơ sở các yêu cầu được phân công, kiểm tra viên sử dụng máy tính bảng ngoài hiện trường để thực hiện ghi nhận nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện.

 

Bộ phận Giao dịch khách hàng của Phòng Kinh doanh Điện lực đang phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trên phần mềm CMIS 3.0 để kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường bằng máy tính bảng

Nhằm mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giảm nhân công, chi phí, đồng thời áp dụng công nghệ thông tin còn cải thiện khâu minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng và thông qua theo dõi dữ liệu trực tuyến, ngành Điện sẽ sớm phát hiện để xử lý kịp thời sự cố nhanh nhất. Chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng vì thế cũng được nâng cao và ổn định..

 

Kiểm tra viên của Điện lực thành phố Hạ Long tiến hành kiểm tra lập biên bản cho khách hàng tại hiện trường thông qua App kiểm tra giám sát hiện trường trên máy tính bảng

Tính đến hết tháng 7 năm 2022, Điện lực thành phố Hạ Long hiện đang quản lý hơn 116.000 khách hàng, lực lượng trực tiếp làm công tác KTGSMBĐ là 05 người. Với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn rộng, từ việc sáp nhập 3 Điện lực Bãi Cháy, Hoành Bồ, Hạ Long, việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa doanh nghiệp; Tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên Điện lực trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ điện của ngành Điện; Đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa thời gian, nhân công và thiết bị, vật tư theo lối thủ công như trước kia, vận dụng tối đa nhưng có sự chọn lọc và mang lại hiệu quả thiết thực của việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu. Qua đó, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu SXKD của đơn vị.

 

Quốc Tùng – Điện lực Tp Hạ Long

 

 
Tin cùng thư mục :
PC Quảng Ninh: Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đã góp phần mang lại cho người dân những trải nghiệm hoàn hảo nhất
Văn phòng PC Quảng Ninh bước chuyển mới từ hệ thống văn phòng điện tử D -Office
PC Quảng Ninh: Thanh toán tiền điện online trên nền tảng chuyển đổi số dữ liệu khách hàng
PC Quảng Ninh: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý Kỹ thuật – An toàn
Điện lực TP Móng Cái (PC Quảng Ninh) hướng đến mục tiêu thực hiện hiệu quả lộ trình phát triển lưới điện thông minh
PC Quảng Ninh: Đẩy mạnh ứng dụng phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS
PC Quảng Ninh: Chuyển đổi số trong công tác vận hành lưới điện
“Chuyển đổi số” tại Điện lực Bình Liêu
Điện lực TP Uông Bí: Thay công cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa một trong các nhiệm vụ trọng yếu trong công tác chuyển đổi số
PC Quảng Ninh: Thanh toán tiền điện trực tuyến - Xu hướng tất yếu của kỷ nguyên số.
Hover here, then click toolbar to edit content
Hover here, then click toolbar to edit content

 

 

Top  |  Home