Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Quảng Ninh  -  Saturday, October 23, 2021
 
Điện lực thành phố Móng Cái – Số hóa các dịch vụ điện năng
 
2021-04-19 15:31:16

 

Nối tiếp những kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh và chuyển đổi số thời gian qua. Năm 2021, với chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, Điện lực thành phố Móng Cái đã có những bước khởi động tích cực trong hành trình số hóa công tác kinh doanh điện năng.

Cấp điện bằng phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ trực tuyến... là các dịch vụ hiện đại mà Điện lực TP Móng Cái đang triển khai giúp khách hàng tiện tham gia, theo dõi và giám sát; lợi ích cho cả khách hàng, cho ngành điện.

Công nhân Điện lực hướng dẫn khách hàng cách đăng ký thủ tục cấp điện trên cổng dịch vụ công quốc gia

Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, khách hàng không những đăng ký các dịch vụ điện, thanh toán trực tuyến mà còn tra cứu được tất cả thông tin liên quan đến tình hình sử dụng điện nhanh chóng, chính xác như: hóa đơn tiền điện, lịch tạm ngừng cung cấp điện, lịch thu tiền điện và còn có thể theo dõi được sản lượng điện sử dụng hàng ngày của mình qua website; app chăm sóc khách hàng; trang Zalo …của tổng công ty điện lực Miền Bắc; kết nối các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Khách hàng Điện lực TP Móng Cái sử dụng app EVN NPC để tra cứu các dịch vụ của ngành điện và thanh toán trực tuyến

Bà Hoàng Ánh Tuyết - Khách hàng khu vực Hòa Lạc chia sẻ: cấp điện trên hệ thống điện tử là một dịch vụ mới hướng đến sự thuận tiện, tạo thêm nhiều lợi ích cho khách hàng sử dụng điện. Toàn bộ chu trình, tiến độ giải quyết được cập nhật trên web chăm sóc khách hàng nên chúng tôi dễ dàng tra cứu, giám sát tiến độ giải quyết việc cấp điện mới.

Khách hàng đăng ký mua điện qua cổng dịch vụ công quốc gia

Ông Nguyễn Minh Đức – Giám đốc Điện lực cho biết: Từ cuối năm 2019, đơn vị đã triển khai đa dạng hóa các kênh giao dịch trực tuyến: giao dịch qua website, qua các ứng dụng điện tử, thanh toán trực tuyến, đặc biệt chú trọng kết nối các dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, triển khai số hóa dịch vụ điện năng đối với 100% khách hàng cấp điện mới. Điện lực đã phối hợp với ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian thực hiện đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện giúp người dân thay đổi dần thay đổi từ dùng tiền mặt thanh toán sang hình thức đăng ký trích nợ tự động qua ngân hàng, Internet banking, mobile banking hoặc ví điện tử. Đến nay, Điện lực TP Móng Cái có 32.659 khách hàng sử dụng hình thức này, chiếm tỷ lệ 98%. Khách hàng sử dụng dịch vụ đều hài lòng bởi nhiều chức năng tiện ích này.

Khách hàng lắp điện mới cung cấp hồ sơ và thực hiện ký số bằng mã OTP được gửi về điện thoại

Điện lực đã phối hợp với ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian thực hiện đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp Điện lực TP Móng Cái đạt được hiệu quả cao trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để Điện lực hướng tới trong lĩnh vực này.

 

                                                                  Minh Tâm – ĐL Móng Cái

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực TP Uông Bí tăng cường công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đảm bảo cấp điện cho các khách hàng lớn trên địa bàn TP. Uông Bí
Tháng 10 ưu đãi: Quét là nhận
NHẬP MÃ BANMOI15 - MOMO TẶNG BẠN COMBO QUÀ 200K CỰC ĐÃ
CTKM: THANH TOÁN ĐIỆN TẠI NHÀ – NHẬN ƯU ĐÃI THẢ GA
Công cụ ước tính sản lượng điện, tiện lợi cho khách hàng chủ động sử dụng điện, đặc biệt vào những ngày nắng nóng
PC Quảng Ninh làm việc với Công ty TNHH Khu công nghiệp TexHong Việt Nam về nội dung điều chỉnh phụ tải điện
PC Quảng Ninh khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19
Điện lực thành phố Cẩm Phả triển khai cài đặt nhận tin nhắn qua Zalo cho các khách hàng khu vực nông thôn
Điện lực TP Móng Cái thực hiện triển khai chuẩn hóa thông tin khách hàng.
PC Quảng Ninh tổ chức bồi huấn nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện
Hover here, then click toolbar to edit content
Hover here, then click toolbar to edit content

 

 

Top  |  Home