Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Quảng Ninh  -  Tuesday, December 11, 2018
 
ĐIỆN LỰC TP CẨM PHẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC ĐỊNH KỲ CÔNG TƠ 1 PHA ĐẢM BẢO NĂNG XUẤT CHẤT LƯỢNG, TIẾN ĐỘ
 
2018-11-21 09:38:41

Thực hiện Luật Điện lực và đảm bảo đúng quyền lợi của khách hàng, công tác định kỳ công tơ luôn được Tổng Công ty và Công ty Điện lực Quảng Ninh quan tâm sát sao chỉ đạo, bởi bên cạnh quyền lợi của khách hàng và nghĩa vụ phải thực hiện theo luật cũng như cam kết chủ trương đổi mới công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng của ngành điện.

Để làm tốt công tác định kỳ công tơ của đơn vị, hàng tháng, hàng Quý Điện lực TP Cẩm Phả đều chỉ đạo Phòng Kinh doanh Điện lực rà soát lập danh sách các công tơ đến hạn định kỳ báo cáo lập dự trù vật tư để triển khai thực hiện.

Khi dã có đủ vật tư Điện lực đã cùng với các Đội QLĐ lập kế hoạch để triển khai thực hiện đảm bảo bảo thời gian, tiến độ, đúng quy định, cụ thể:

Khảo sát hiện trường lập phương án thi công trước khi định kỳ công tơ.

Ban lãnh đạo Điện lực đã cùng với các Đội QLĐ thí điểm đi thực tế để làm định mức cho việc định kỳ công tơ 1 pha sau TBA công cộng, sau đó cùng họp bàn thống nhất mỗi một công lao động là từ 13 -15 công tơ trên một ngày công bao gồm tất cả các hạng mục công việc từ khâu lĩnh, nhập vật tư, treo tháo công tơ và ký Biên bản xác nhận việc định kỳ công tơ với khách hàng. Để đảm bảo an toàn, năng xuất chất lượng, số lượng, đảm bảo kỹ thuật thì khâu chuyển bị là vô cùng quan trọng, vì vậy việc phân công bố trí nhân lực lao động phải đảm bảo hết sức hợp lý đồng đều giữa các nhóm công tác, các Biên bản treo tháo phải thực hiện điền sẵn các thông tin như: Họ tên Khách hàng, địa chỉ, TBA, lô, cột, số chế tạo công tơ cũ …để khi ra hiện trường làm việc đảm bảo năng xuất, chính xác.

Nữ công nhân Kinh doanh Đội QLĐ số 3 in, chuẩn bị Biên bản treo tháo công tơ trước khi ra hiện trường làm việc.

Trong công tác định kỳ công tơ luôn luôn phải làm rất nhiều việc quan trọng theo quy định bao gồm lập kế hoạch, khảo sát lập phương án thi công, thông tin đến khách hàng việc định kỳ công tơ và nhắn tin cắt điện, đây đều là những việc cực kỳ quan trọng trong công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng, song với công tác này việc cùng với khách hàng xác nhận chỉ số công tơ khi tháo xuống và treo mới và ký xác nhận chỉ số chốt công tơ cũ là điều vô cùng khó khăn và phức tạp, vì vậy Điện lực TP Cẩm Phả luôn quan tâm và sát sao thực hiện công tác này.

Với quyết tâm trên việc ký các Biên bản treo tháo công tơ luôn được thực hiện ngay khi định kỳ trong ngày, các trường hợp vắng đột xuất hoặc dài ngày sẽ được tìm ký trong ngay ngày hôm sau, và tại các vị trí cột khi tháo và treo công tơ mới đều được chụp ảnh có sự chứng kiến của một đại diện khách hàng. Đây xét về khía cạnh nào đó đúng chỉ là một việc nhỏ nhưng lại không nhỏ chút nào vì nó thể hiện đúng được sự quan tâm trong công tác dịch vụ khách hàng, thể hiện được sự minh bạch, thể hiện được thói quen làm việc chuyên nghiệp, thay vì trước đây chưa được coi trọng việc ký xác nhận này, bên cạnh đó tránh những thắc mắc phiền hà không đáng có, bởi nếu có thắc mắc kiến nghị xảy ra thì còn mất rất nhiều thời gian cho việc giải quyết và tạo ra sự hiểu lầm, bức xúc không đáng có của khách hàng, chính vì lý do này khi được tuyên truyền giải thích cụ thể, CBCNV đã hiểu rõ và quyết tâm thực hiện vì nó làm lợi cho chính bản thân mình./.

Công nhân Đội QLĐ tổng hợp số 3 thực hiện treo tháo công tơ định kỳ ngoài hiện trường.

Nữ công nhân Kinh doanh ký Biên bản treo thao công tơ định kỳ với khách hàng.

 

 

Thực hiện Quang Hưng – Đức Huy

 

 

 

 

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Hover here, then click toolbar to edit content
Hover here, then click toolbar to edit content
Top  |  Home