Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Quảng Ninh  -  Saturday, October 20, 2018
 
Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội?
 
2017-07-06 17:46:25

           Trong xu thế tại Việt Nam trong những năm gần đây, số lượng người sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter, Youtube, các diễn đàn online … ngày càng nhiều và thông qua các công cụ như post hình, đăng ảnh, livestream, comment, chia sẻ … để tiếp cận thông tin thực tế hoặc phi thực tế cũng như bày tỏ chính kiến hoặc sở thích của mình tới cộng đồng mạng. Không thể phủ nhận mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích trong việc kết nối con người với con người. Nhưng nếu không có cách ứng xử phù hợp thì đây có thể trở thành con dao hai lưỡi. Vậy ứng xử trên mạng xã hội như thế nào để có văn hóa, không vi phạm pháp luật cũng như không ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân cũng như hình ảnh của doanh nghiệp.

        

      Khi sử dụng một ứng dụng mạng xã hội nào đó thì người sử dụng cần phải hiểu được cơ chế hoạt động của ứng dụng, có thể kiểm soát và thực hiện các thao tác mình mong muốn khi tham gia hay chia sẻ một vấn đề gì đó trên mạng xã hội. Tránh các trường hợp vô tình chia sẻ những cái mình không mong muốn hoặc những nội dung không được phép chia sẻ, phổ biến trên cộng đồng mạng.

     Tránh được các ảnh hưởng tiêu cực từ mạng xã hội như: Giảm tương tác giữa mọi người, xao nhãng những mục tiêu thực của cuộc sống hoặc sử dụng quá nhiều quỹ thời gian cho mạng xã hội.

Xu thế giao tiếp

 

       Không đăng tải những bài viết xuyên tạc không đúng với sự thật, chia sẻ các hình ảnh, comment các nội dung thô tục không đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, miệt thị, chê bai, bôi nhọ danh dự đồng nghiệp, cơ quan, tạo trào lưu tẩy chay trên mạng xã hội. Chúng ta không thể lường trước được trào lưu của cộng động mạng. Rất có thể những hình ảnh hoặc nội dung chúng ta đăng tải ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống đồng nghiệp cũng như hình ảnh của doanh nghiệp, gây ra những hậu quả không dễ gì có thể khắc phục được. Nó có thể là dấu hiệu của tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

                                Like

 

        Không sử dụng tên đại diện của doanh nghiệp đặt tên cho tài khoản mạng xã hội và đăng tải các thông tin không được kiểm duyệt lên các trang mạng nêu trên. Tránh sự hiểu nhầm, sai lệch thông tin của cộng đồng mạng về doanh nghiệp.

        Cần phải nhìn nhận và định hướng văn hóa ứng xử trên mạng xã hội một cách thực sự nghiêm túc, ý thức được tốc độ lan tỏa ,sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mạng xã hội, nên sử dụng vừa phải có kiểm soát thông tin trên mạng xã hội. Hãy là một cư dân mạng thông thái. 

                                                                             Bài và ảnh: P3 - PCQN

 

 

 

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Thực thi Văn hoá doanh nghiệp tại Điện lực TP Móng Cái: "Văn hóa công sở"
Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty và Lãnh đạo PC Quảng Ninh trao quà chúc mừng cháu Nguyễn Hoàng Cường.
Con CBCNV Công ty Điện lực Quảng Ninh đăng quang quán quân Chung kết Đường lên đỉnh Olimpia năm 2018.
PC Quảng Ninh tổ chức chương trình sát hạch trước khi bổ nhiệm lại cán bộ
PC Quảng Ninh tổ chức chương trình gặp mặt chia tay đồng chí Nguyễn Văn Sơn - CTCĐ Công ty về nghỉ hưởng chế độ Hưu trí
PC Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệmvụ 6 tháng cuối năm 2018
Công ty Điện lực Quảng Ninh tổ chức Chương trình đào tạo năng lực và phong cách lãnh đạo.
Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2018 Cụm thi đua số 11 khối các doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Tổ chức gặp mặt và chia tay đồng chí Khúc Thanh Hường Công nhân Điện lực thành phố Uông Bí về nghỉ hưu theo chế độ Nét đẹp trong Văn hóa doanh nghiệp
Ban Nữ công Công ty Điện lực Quảng Ninh tặng quà cho cháu Nguyễn Hoàng Cường nhân tháng Hành động vì trẻ em
Hover here, then click toolbar to edit content
Hover here, then click toolbar to edit content
Top  |  Home