Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Quảng Ninh  -  Friday, April 20, 2018
 
Văn hóa ứng xử trên mạng xã hội?
 
2017-07-06 17:46:25

           Trong xu thế tại Việt Nam trong những năm gần đây, số lượng người sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter, Youtube, các diễn đàn online … ngày càng nhiều và thông qua các công cụ như post hình, đăng ảnh, livestream, comment, chia sẻ … để tiếp cận thông tin thực tế hoặc phi thực tế cũng như bày tỏ chính kiến hoặc sở thích của mình tới cộng đồng mạng. Không thể phủ nhận mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích trong việc kết nối con người với con người. Nhưng nếu không có cách ứng xử phù hợp thì đây có thể trở thành con dao hai lưỡi. Vậy ứng xử trên mạng xã hội như thế nào để có văn hóa, không vi phạm pháp luật cũng như không ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân cũng như hình ảnh của doanh nghiệp.

        

      Khi sử dụng một ứng dụng mạng xã hội nào đó thì người sử dụng cần phải hiểu được cơ chế hoạt động của ứng dụng, có thể kiểm soát và thực hiện các thao tác mình mong muốn khi tham gia hay chia sẻ một vấn đề gì đó trên mạng xã hội. Tránh các trường hợp vô tình chia sẻ những cái mình không mong muốn hoặc những nội dung không được phép chia sẻ, phổ biến trên cộng đồng mạng.

     Tránh được các ảnh hưởng tiêu cực từ mạng xã hội như: Giảm tương tác giữa mọi người, xao nhãng những mục tiêu thực của cuộc sống hoặc sử dụng quá nhiều quỹ thời gian cho mạng xã hội.

Xu thế giao tiếp

 

       Không đăng tải những bài viết xuyên tạc không đúng với sự thật, chia sẻ các hình ảnh, comment các nội dung thô tục không đúng với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, miệt thị, chê bai, bôi nhọ danh dự đồng nghiệp, cơ quan, tạo trào lưu tẩy chay trên mạng xã hội. Chúng ta không thể lường trước được trào lưu của cộng động mạng. Rất có thể những hình ảnh hoặc nội dung chúng ta đăng tải ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống đồng nghiệp cũng như hình ảnh của doanh nghiệp, gây ra những hậu quả không dễ gì có thể khắc phục được. Nó có thể là dấu hiệu của tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

                                Like

 

        Không sử dụng tên đại diện của doanh nghiệp đặt tên cho tài khoản mạng xã hội và đăng tải các thông tin không được kiểm duyệt lên các trang mạng nêu trên. Tránh sự hiểu nhầm, sai lệch thông tin của cộng đồng mạng về doanh nghiệp.

        Cần phải nhìn nhận và định hướng văn hóa ứng xử trên mạng xã hội một cách thực sự nghiêm túc, ý thức được tốc độ lan tỏa ,sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mạng xã hội, nên sử dụng vừa phải có kiểm soát thông tin trên mạng xã hội. Hãy là một cư dân mạng thông thái. 

                                                                             Bài và ảnh: P3 - PCQN

 

 

 

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Văn hóa trong công việc
Đổi mới phương thức đào tạo phát triển nguồn nhân lực với Hệ thống đào tạo trực tuyến EVNNPC E-Learning
Xây dựng phong cách lãnh đạo “Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hành động - Hiệu quả”
EVNNPC áp dụng câu khẩu hiệu (Slogan) mới
Kỹ năng giao tiếp ứng xử cần biết?
Tọa đàm học tập thực tế lớp cán bộ quản lý cấp 4 tại Công ty Điện lực Quảng Ninh
Công ty Điện lực Quảng Ninh xây dựng các Clip tuyên truyền về Văn hóa Doanh nghiệp
Công đoàn ngành Năng lượng và Công nghiệp hạt nhân Liên Bang Nga (RPRAEP) đến thăm và làm việc với Công ty Điện lực Quảng Ninh
Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2016 Cụm thi đua số 11 khối các doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Việc thứ ba trong chương trình 5S – Sạch sẽ để nâng cao chất lượng sản phẩm, công việc
Hover here, then click toolbar to edit content
Hover here, then click toolbar to edit content
Top  |  Home