Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Quảng Ninh  -  Saturday, October 19, 2019
 
PC Quảng Ninh đoạt giải nhất cuộc thi dịch vụ xuất sắc năm 2019 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc
 
2019-09-15 14:43:56

 

Cuộc thi Dịch vụ xuất sắc năm 2019 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc diễn ra trong  3 ngày, từ ngày 11 đến ngày 13/9/2019, tại Cung quy hoạch Triển lãm và Hội chợ tỉnh Quảng Ninh. Với sự tham dự của 30 đội thi đến từ 30 đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Đội Công ty Điện lực Quảng Ninh đã vượt qua 29 đội bạn giành Giải Nhất của cuộc thi.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC trao giải Nhất cho PC Quảng Ninh

Tối ngày 13/9/2019, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức chung kết Cuộc thi dịch vụ xuất sắc EVNNPC năm 2019. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc    (06/10/1969 - 06/10/2019) và 65 năm ngày truyền thống ngành điện (21/12/1954 - 21/12/2019)

Tới dự đêm chung kết trao giải có ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Tạ Tuấn Anh – Phó trưởng Ban Kỹ thuật sản xuất EVN, bà Đỗ Nguyệt Ánh – Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNNPC; ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC; ông Nguyễn Văn Tiệp – Chủ tịch Công đoàn EVNNPC và các đại biểu trong Ban tổ chức, Ban giám khảo cùng toàn thể 30 đội tham dự cuộc thi. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá cao tinh thần sáng tạo đổi mới của cuộc thi

Phát biểu tại đêm chung kết trao giải, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi dịch vụ xuất sắc của EVNNPC. Từ năm 2013, EVN chuyển từ đơn vị cung ứng điện thuần túy sang cung cấp điện dịch vụ điện lực. Trong đó có 3 yếu tố quan trọng được xem là chân kiềng trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng đó là Con người - Quy trình - Công nghệ. Ở cuộc thi này các đội thi đã lồng ghép được các yếu tố này vào công tác kinh doanh dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Phó tổng giám đốc EVN nhấn mạnh, để cung cấp điện một cách hoàn hảo nhất, mỗi CBCNV của EVN nói chung, EVNNPC nói riêng cần phải tiếp tục học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng công tác; các đơn vị tiếp tục hoàn thiện các quy trình kinh doanh; Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ; Phát huy truyền thông văn hóa của ngành điện, của từng đơn vị… vào công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng trong thời gian tới.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh Tổng giám đốc EVNNPC phát biểu tại đêm chung kết

Phát biểu tại đêm chung kết, bà Đỗ Nguyệt Ánh Tổng giám đốc EVNNPC đã đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng tất cả thành viên trong Ban tổ chức, Ban giám khảo cùng các đội thi. Kết quả đạt được của cuộc thi đã vượt mục tiêu mà Ban tổ chức đặt ra, các đội đã thể hiện một tinh thần hết mình, năng động, sáng tạo đúng với những tiêu chí của Tổng công ty. 

Thành công của Cuộc thi năm nay sẽ là khởi đầu hiện thực hóa mục tiêu, tầm nhìn của EVNNPC là phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp kinh doanh điện năng hàng đầu khu vực Đông Nam Á với chất lượng nguồn nhân lực cao, lưới điện thông minh, văn hoá doanh nghiệp mạnh và dịch vụ xuất sắc.

Tổng giám đốc EVNNPC cho rằng, sự thể hiện của các đội thi cho thấy tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty đã thấm vào từng công ty điện lực và từng cán bộ công nhân viên của EVNNPC. Tổng giám đốc nhấn mạnh: “Chúng ta đã hiểu được rằng, chúng ta đã chuyển sang giai đoạn mới, giai đoạn kinh doanh theo chiều sâu thay vì giàn trải theo chiều rộng, rằng chúng ta cần thực hiện lộ trình khách hàng làm trung tâm và cung cấp dịch vụ cho khách hàng với chất lượng hoàn hảo nhất và với tinh thần cầu thị nhất”.

Phần thi truyền cảm hứng của đội PC Thanh Hóa đạt giải Nhất

Trong phần thi ý tưởng, nội dung thi xoay quanh 10 chủ đề chính như: Cải tiến, thiết kế sáng tạo các dịch vụ giá trị gia tăng mới dành cho khách hàng góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả sử dụng điện năng cho khách hàng; Cải tiến, thiết kế sáng tạo các trải nghiệm dịch vụ khách hàng góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh ngành điện và nâng cao độ hài lòng khách hàng; Cải tiến hệ thống quy trình, chất lượng hệ thống thông tin quản lý dịch vụ khách hàng góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng; Cải tiến về mô hình tổ chức, tối ưu hoá nguồn lực và năng suất lao động trong hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng; Đổi mới sáng tạo trong công tác quản lý chất lượng cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng; Cải tiến kỹ thuật trong các khâu xử lý khắc phục sự cố lưới điện, lắp đặt mới công tơ; Sáng kiến cải tiến, đổi mới trong phương pháp đào tạo phát triển nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đổi mới; Sáng kiến,giải pháp ứng dụng công nghệ mới, nâng cao chất lượng điện năng; Sáng kiến,giải pháp trong công tác phát triển quan hệ đối tác, phát triển nguồn lực mới góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và tối ưu hoá chi phí sản xuất kinh doanh; Sáng kiến,giải pháp xây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp góp phần phát triển năng lực tổ chức phát huy mạnh mẽ các giá trị cốt lõi của EVNNPC.

Ngay từ vòng sơ khảo phần thi truyền cảm hứng chỉ có 3 phút các đội đã xây dựng các tiểu phẩm, hoạt cảnh, hát, múa và nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau nhằm mục đích dẫn dắt vào phần thi 8 phút thuyết trình chính. Hầu hết các tiết mục đều súc tích, ngắn gọn thể hiện sự sáng tạo, đổi mới tư duy trong sản xuất kinh doanh. Cũng tại vòng sơ khảo các đội thi đã lần lượt trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

 

10 đội vào vòng bán kết bốc thăm để phản biện đối kháng, các đội chia làm 2 cặp lần lượt dự thi.

Tại vòng sơ kết, Ban tổ chức đã chọn được 10 đội xuất sắc gồm PC Bắc Giang, PC Bắc Ninh, PC Hà Nam,PC Hưng Yên, PC Nghệ An, PC Ninh Bình, PC Quảng Ninh, PC Sơn La, PC Thái Nguyên và PC Tuyên Quang để tiếp tục bước vào vòng bán kết, các đội bốc thăm để lựa chọn cặp phản biện đối kháng tại Hội thi Dịch vụ xuất sắc năm 2019. Các đội đặt câu hỏi phản biện cho đội đối phương, đội được đặt câu hỏi phải phản biện để làm rõ thắc mắc của đội đặt câu hỏi.


Phần phản biện đối kháng của PC Quảng Ninh

Phần thi của PC Quảng Ninh tại vòng chung kết Cuộc thi dịch vụ xuất sắc EVNNPC năm 2019

Trong vòng thi bán kết, các đội đã thể hiện và khẳng định tài năng của mình thông qua việc làm rõ tính khả thi của ý tưởng dự thi và phương án, kế hoạch triển khai ý tưởng đảm bảo mang lại hiệu quả khi áp dụng thực tiễn

Phần thi xử lý tình huống thực của PC Bắc Giang

Vòng bán kết, Ban giám khảo đã chọn ra 05 đội vào vòng chung kết: PC Bắc Ninh, PC Bắc Giang, PC Quảng Ninh, PC Sơn La, PC Thái Nguyên. Thứ tự 5 đội bốc thăm tham gia phần thi ứng xử tình huống thật trong công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong phần thi này các thí sinh diễn xuất tương tác với các diễn viên nhà hát kịch tuổi trẻ Trung ương.

         Sau ba ngày tranh sức đua tài giữa các đội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho PC Quảng Ninh, giải Nhì cho PC Sơn La, giải Ba cho PC Bắc Ninh; 2 giải Tư cho PC Bắc Giang và PC Thái Nguyên; 5 giải khuyến khích cho PC Hà Nam, PC Ninh Bình, PC Nghệ An, PC Tuyên Quang, PC Hưng Yên.

Ông Đỗ Tuấn Anh - Trưởng Ban Kinh doanh Tổng công ty, thành viên Ban giám khảo trao phần thưởng cho 5 đội đạt giải Khuyến khích gồm PC Hà Nam, PC Ninh Bình, PC Nghệ An, PC Hưng Yên, PC Tuyên Quang


Ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Giám đốc PC Quảng Ninh trao phần thưởng cho 2 đội đạt giải Tư là PC Bắc Giang và PC Thái Nguyên

Các phần thi xuất sắc cũng được Ban tổ chức trao cho một số giải phụ như: 3 đội có phần thi truyền cảm hứng ấn tượng nhất thuộc về PC Lai Châu, PC Thanh Hóa và PC Ninh Binh; 3 đội có màn thuyết trình ấn tượng nhất là PC Hà Tĩnh, PC Hải Phòng và PC Hưng Yên; 3 đội thi có câu hỏi ấn tượng nhất là PC Bắc Giang, PC Hà Nam và PC Bắc Ninh; 3 đội có câu trả lời ấn tượng nhất là PC Thái Nguyên, PC Nghệ An, PC Tuyên Quang; 5 đội thi có gian hàng ấn tượng nhất là PC Lào Cai, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc, PC Cao Bằng, PC Phú Thọ, Trung tâm Chăm sóc khách hàng. 

Gian hàng giải Nhất mang đậm bản sắc vùng miền của PC Cao Bằng


 Ông Nguyễn Văn Tiệp - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao phần thưởng cho PC Bắc Ninh đạt giải Ba


Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC trao giải Nhì cho PC Sơn La.

Đây là lần đầu tiên Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Cuộc thi Dịch vụ xuất sắc, nhưng để lại trong lòng khán giả một ấn tượng đẹp trong lòng người xem bởi không khí vui tươi với tinh thần gắn kết đồng đội nhằm giúp mỗi cá nhân trong Tổng công ty nói chung và từng thành viên trong đội thi nói riêng hiểu thêm về giá trị của sức mạnh đoàn kết, sự hợp lực để tạo ra sức mạnh tổng hợp.

Theo đó, nâng cao nhận thức trong toàn thể cán bộ công nhân viên về yêu cầu đổi mới cải tiến không ngừng các mặt toàn diện của công tác sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng điện năng, chất lượng phục vụ khách hàng mang tính chuyên nghiệp, hiệu quả hơn nữa.

Cuộc thi Dịch vụ xuất sắc của EVNNPC năm 2019 là một hoạt động khơi dậy tinh thần đổi mới sáng tạo của toàn thể CBCNV trong Tổng công ty, nó không chỉ là hoạt động kinh doanh - Dịch vụ khách hàng mà còn nhằm xây dựng tinh thần hợp lực của tất cả đội ngũ chúng ta hướng đến khách hàng. Có thể nói cuộc thi là một hoạt động hết sức thiết thực và có ý nghĩa nằm trong chương trình mục tiêu có tên gọi “Chương trình Dịch vụ xuất sắc” mang tính chiến lược nhằm hiện thực hoá tầm nhìn của Tổng công ty, từng bước tạo ra thương hiệu, uy tín cao về chất lượng dịch vụ khách hàng của EVNNPC đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội.

 

                                                                   Ngọc Lan - PCQN

 

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Hướng dẫn thanh toán _ ZaloPay
Điện lực TP Hạ Long tổ chức chương trình "Trường học chung tay tiết kiệm điện" tại trường tiểu học Minh Hà - TP Hạ Long năm 2019
Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
PC Quảng Ninh tập trung thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quý IV và năm 2019
Điện lực TX Quảng Yên quyết tâm đẩy mạnh thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán điện tử
PC Quảng Ninh tích cực triển khai các biện pháp nhằm tăng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chính thức khai mạc cuộc thi dịch vụ xuất sắc năm 2019
Tra cứu yêu cầu cấp điện và dịch vụ
ĐIỆN LỰC THÀNH PHỐ HẠ LONG TỔ CHỨC BUỔI LỄ CÔNG BỐ VÀ TRAO QUYẾT ĐỊNH CHO CÁC ĐỘI QLVHĐD & TBA VÀ TỔ BÁN LẺ ĐIỆN NĂNG THEO MÔ HÌNH MỚI
Hiệu quả trong triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Hover here, then click toolbar to edit content
Hover here, then click toolbar to edit content

 

 

Top  |  Home