Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Quảng Ninh  -  Thursday, August 22, 2019
 
Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp với ứng dụng khoa học công nghệ để phục vụ khách hàng
 
2019-07-01 14:57:16

Phát huy truyền thống của người CBCNV ngành Điện lực Việt Nam, 50 năm qua Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) luôn tự hào là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh và phân phối điện năng đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục trên địa bàn các tỉnh miền Bắc. Đó là nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp EVNNPC mang bản sắc riêng trong quá trình tạo dựng niềm tin với khách hàng và cộng đồng, góp phần đưa EVNNPC trở thành thương hiệu dịch vụ hàng đầu của ngành Điện với những con người chuyên nghiệp, dịch vụ khách hàng xuất sắc, thương hiệu văn hoá doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu.

Hướng đến phục vụ khách hàng với các giá trị với tư tưởng Khách hàng là trung tâm dựa trên ba trụ cột then chốt là “Con người – Quy trình - Công nghệ” và một nền tảng Văn hoá doanh nghiệp mang bản sắc của chính mình. Để làm được điều đó EVNNPC đã không ngừng đầu tư, sửa chữa cải tạo lưới điện; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… Nhưng điều đặc biệt phải kể đến đó là việc ứng dụng khoa học công nghệ để phục vụ khách hàng.

 

Từ chủ trương và chủ đề của EVN

Trong năm 2013, với chủ đề năm “ Kinh doanh và dịch vụ khánh hàng”, Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC)đã thực hiện làm mới 317 phòng giao dịch khách hàng theo mẫu tiêu chuẩn của EVNNPC, khách hàng đến giao dịch với ngành Điện tại bất kỳ địa điểm nào cũng sẽ được làm việc theo cơ chế một cửa thông thoáng, nhanh chóng, được phục vụ tận tình, chu đáo. Đây là bước đột phá mới trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của EVNNPC.

Năm 2014, tiếp tục với nhiệm vụ triển khai năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN. Với vai trò là một Tổng Công ty kinh doanh miền, EVNNPC phải thực hiện mọi biện pháp để hoạt động kinh doanh bán điện và dịch vụ khách hàng đảm bảo hiệu quả và thiết thực. Nhiệm vụ trọng tâm của công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của EVN NPC năm 2014 là hoàn thành 19 chỉ tiêu về kinh doanh điện năng, tối ưu hóa chi phí; Phấn đấu để cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất đến mọi khách hàng dùng điện, đảm bảo kinh doanh có hiệu quả, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của ngành điện trong cộng đồng.

Đến những việc làm thiết thực và hiệu quả

Năm 2015, sự ra đời của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC với vai trò là cầu nối trực tuyến, tiện lợi 2 chiều giữa khách hàng và Điện lực, thông tin về 38 dịch vụ trong sử dụng điện. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ giải đáp mọi vướng mắc của hơn 10 triệu khách hàng sử dụng điện thuộc 27 tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc.

Để ngày càng hoàn thiện hơn trong công tác chăm sóc khách hàng, EVNNPC tiếp tục nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách online trên Smart phone theo hướng tương tác, cung cấp dịch vụ trực tuyến cho khách hàng; hoàn thiện phần mềm tiếp nhận dịch vụ điện trực tuyến trên Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

 Triển khai thực hiện dịch vụ điện cấp độ 4, đáp ứng mọi dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng từ khâu đăng ký, nhận kết quả đến thanh toán 100% thông qua trực tuyến.

Chỉ tính riêng năm 2018, Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC đã tiếp nhận hơn 1,6 triệu cuộc gọi, gửi gần 200 ngàn tin nhắn SMS tới khách hàng sử dụng điện.

Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC với đội ngũ giao dịch viên chuyên nghiệp  trách nhiệm, trực 24/24 giờ, tiếp nhận và giải đáp mọi vướng mắc của khách hàng sử dụng điện27 tỉnh/thành phố khu vực phía Bắc.

Trong năm 2018, các Công ty Điện lực đã thực hiện việc tiếp nhận, cung cấp dịch vụ điện trực tiếp tại Trung tâm hành chính công hoặc gián tiếp qua cổng thông tin điện tử của tỉnh, thành phố; Phối hợp với EVNICT hoàn thành việc kết nối thông tin giữa chương trình CMIS và phần mềm hành chính công để thuận tiện cho việc đồng bộ thông tin, tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng tại Trung tâm hành chính công. Trong 6 tháng đầu năm 2019, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết gần 70 ngàn thủ tục yêu cầu về các dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công.

Thực hiện hiện đại hoá hệ thống đo đếm điện năng và truyền số liệu từ xa, phát triển công tơ điện tử có đo xa, hệ thống thu thập và truyền số liệu, hệ thống quản lý lưu trữ và xử lý số liệu đo đếm điện năng đảm bảo tính kịp thời, đầy đủ, chính xác tin cậy.Những chiếc công tơ điện tử đã nâng cao độ chính xác, tính công bằng cho cả người mua lẫn người bán điện, nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu tai nạn lao động cho công nhân quản lý hệ thống đo đếm và quan trọng nhất đó là đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa đồng bộ lưới điện phân phối. Theo số liệu thống kế đến hết Quý I/2019, EVNNPC đã lắp đặt 3,216 triệu công tơ điện tử (trong đó có 2,556 triệu công tơ thu thập dữ liệu đo đếm từ xa).  

Xây dựng lưới điện thông minh, trạm biến áp không người trực, đã góp phần nâng cao năng suất vận hành trong quy trình kinh doanh, mang lại hiệu quả vượt bậc. Theo công nghệ truyền thống, nhân viên vận hành trong ca trực tại TBA phải thường xuyên kiểm tra thiết bị, ghi chép báo cáo thông số vận hành. Trường hợp muốn tách thiết bị sửa chữa, nhân viên vận hành phải ra tận hiện trường để thực hiện thao tác. Nhưng đến nay, sau khi các TBA được tích hợp công nghệ giám sát, điều khiển xa, việc lấy thông số đã được tự động hóa cung cấp dữ liệu về Trung tâm vận hành. Hoạt động thao tác được thực hiện từ hệ thống máy tính đặt ở trung tâm điều độ.Việc triển khai mô hình mới đã nâng cao khả năng tự động hóa, tạo sự linh hoạt trong vận hành đồng thời tiết kiệm được lao động.Tính đến hết quý I/2019, EVNNPC đã đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa các TBA 110kV tại 11 khu vực 95 TBA vào vận hành điều khiển xa có người giám sát tại chỗ.Đồng thời, tiếp tục triển khai dự án, dự kiến cuối năm 2019 sẽ đưa vào vận hành 10 Trung tâm điều khiển xa.